Trên Coca-Cola Foodmarks, một nền tảng giúp quảng bá các hàng quán ẩm thực đường phố tại Việt Nam của thương hiệu Coca-Cola, bún thịt nướng Hoàng Văn toả sáng với lượt đánh giá và chấm điểm tích cực từ thực khách gần xa từ các quận lân cận đến du khách quốc tế.
Hành trình 23 năm: từ quán nhỏ gia đình đến món bún thịt nướng nức tiếng Sài thành
Trên hành trình khám phá những câu chuyện đầy cảm hứng và tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam phía sau các món ăn và quán xá thân thuộc, Coca-Cola Foodmarks tìm thấy quán bún thịt nướng Hoàng Văn – nơi mỗi tô bún không chỉ thơm ngon mà còn chứa đựng cả tâm huyết và kỷ niệm của người chủ quán. Được Coca-Cola Foodmarks lựa chọn kỹ càng, Hoàng Văn không chỉ sở hữu những món ngon "đỉnh của chóp" mà còn đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm và cam kết chất lượng.
Bước vào quán, người ta không chỉ bị cuốn hút bởi hương vị đậm đà của tô bún đầy đặn "topping" mà còn ấn tượng bởi không gian gần gũi và nụ cười ân cần của cô chủ quán Nguyễn Thị Kim Loan - người phụ nữ bền bỉ giữ lửa cho quán ăn gia đình.
Bún thịt nướng Hoàng Văn được Coca-Cola Foodmarks "chọn mặt gửi vàng" bởi chất lượng món ăn và câu chuyện truyền cảm hứng
Thời gian đầu, cô Loan chọn khởi nghiệp với món bánh xèo và bò lá lốt, nhưng rồi cơ duyên đưa đẩy khiến cô gắn bó cùng món bún thịt nướng ngót nghét đã hơn hai thập kỷ. Và có lẽ cái tên Hoàng Văn của người con trai thứ cũng được cô lấy để đặt cho quán ăn tâm huyết này như một cách để thể hiện điều đó.
Mở cửa từ 7h sáng đến 8h30 tối, quán bún thịt nướng Hoàng Văn vẫn luôn tấp nập khách ra vào, một ngày có thể bán đến nửa tấn bún – con số đáng nể với một quán ăn bình dân. Không ít lần, khách từ các quận khác đến ăn phải tiếc nuối ra về vì quán đã hết bún từ sớm. Suốt nhiều năm nay, cô Loan duy trì thói quen chuẩn bị vừa đủ lượng bún và nguyên liệu bán trong ngày, để đảm bảo mỗi phần ăn đều tươi mới.
Quán bún thịt nướng lưu giữ ký ức của bao người
Trong hơn hai thập kỷ, quán bún của cô Loan đã chào đón nhiều khách đặc biệt. Có người ăn từ thời sinh viên, rồi khi lập gia đình vẫn đưa cả nhà đến. Cũng có những khách dù ở xa, mỗi lần về Sài Gòn lại tìm đến quán để thưởng thức hương vị xưa. Cứ thế, tô bún Hoàng Văn không chỉ là món ăn mà còn lưu giữ cả ký ức của bao người.
Bí quyết đằng sau một tô bún thịt nướng trứ danh
Khi được hỏi bí quyết để tạo nên hương vị khó cưỡng của tô bún thịt nướng Hoàng Văn, cô Loan không ngại ngần chia sẻ: "Nguyên liệu chính là linh hồn của món ăn." Thật vậy, cảm giác đầu tiên khi thực khách nếm thử món bún của cô Loan là sự an tâm về chất lượng và nguồn gốc thực phẩm.
Nguyên liệu tươi ngon và an toàn chính bí quyết làm nên tô bún trứ danh
Thịt heo được lựa kỹ càng, chọn loại không mỡ, nướng tỉ mỉ để giữ nguyên độ mềm ngọt tự nhiên. Lửa than vừa khéo tạo nên mùi khói thoang thoảng cho miếng thịt nhưng chỉ thơm nhẹ chứ không gây cảm giác khó chịu. Chính cách ướp vừa vặn từ những gia vị dễ dàng tìm thấy trong gian bếp Việt là thứ tạo ra sự hài hòa cho món bún thịt nướng.
Ngay cả chén nước mắm thiên ngọt "thần thánh" cũng có bí mật của riêng nó. Được pha từ nước mắm hảo hạng xứ biển Phan Thiết, nước chấm Hoàng Văn có màu cánh gián đẹp mắt, hương thơm đặc trưng và độ đậm đà nhất định.
Với cô Loan, ngay cả chọn bún cũng rất dụng công. Loại sợi nhỏ đặc biệt mà quán sử dụng được người dân gọi bằng cái tên thân thuộc là "bún Thủ Đức". Cô Loan bật mí: "Sợi bún càng nhỏ, nước mắm sẽ càng dễ thấm đều và hòa quyện tròn trịa cùng các thành phần khác".
Ngoài ra, cô cũng tinh ý giới thiệu thực khách thưởng thức Coca-Cola khi ăn cùng bún thịt nướng. Hương vị mát lạnh sảng khoái sẽ càng làm tăng thêm sự "bùng nổ" của hương vị thịt nướng thơm lừng và nước mắm đẫm vị.
Ngoài ra, một điều khiến thực khách bất ngờ khi tới quán là rổ rau ăn kèm xanh mướt. Theo chủ quán, rau sống Hoàng Văn được trồng hữu cơ tại vườn ở Đà Lạt và bảo quản kỹ lưỡng khi vận chuyển vào Sài Gòn. Nhờ nguồn cung cấp chất lượng, rau luôn giữ được độ tươi mới, giòn ngọt và an toàn.
Thưởng thức tô bún thịt nướng "full topping" cùng chai Coca-Cola mát lạnh là có một bữa ăn "đỉnh của chóp"
Nói về việc được nằm trong danh sách Quán Đỉnh Foodmarks của Coca-Cola, cô Loan hào hứng nhưng cũng có phần lo lắng làm sao để tiếp tục duy trì chất lượng món ăn và hương vị đặc trưng của quán. "Cô tự nhủ mình phải cố gắng phấn đấu hơn nữa. Không phải vì danh hiệu, mà để mỗi tô bún phải xứng đáng với sự tin tưởng chọn quán làm điểm đến mỗi ngày của khách."
Quyết tâm "bảo tồn" thương hiệu Hoàng Văn
Trải qua hơn 20 năm, quán bún thịt nướng bình dị trên đường Chấn Hưng vẫn giữ vững hương vị đặc trưng, ngày ngày đón hàng trăm lượt khách.
Trong bối cảnh nhiều quán ăn mới mọc lên, cô Loan chọn duy trì quán ở quy mô gia đình để giữ gìn bản sắc và đảm bảo chất lượng. Có người ngỏ ý hợp tác mở chuỗi, nhưng cô từ chối vì sợ không thể đảm bảo từng phần ăn sẽ còn trọn vẹn tình yêu và sự cẩn trọng.
Không đơn thuần chỉ là nguồn thu nhập, quán bún thịt nướng Hoàng Văn còn chứng kiến sự trân trọng của một người phụ nữ đối với món ăn và thực khách của mình. Giống như bún thịt nướng Hoàng Văn, mỗi quán đỉnh, món ngon được giới thiệu trên nền tảng Coca-Cola Foodmarks đều sở hữu những câu chuyện ý nghĩa đằng sau. Ở đó, quán không chỉ dừng lại ở hương vị mà còn là đại diện cho ký ức của nhiều con người, biểu trưng cho nếp sống của một gia đình và sự gắn kết của các thế hệ.